Ký sự từ thiện và cứu người thực hiện trong tháng 6,7 năm 2020

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

                 Kính thưa quý phật tử , những nhà từ tâm , quý ân nhân , những mạnh thường quân cũng như các tôn giáo bạn… trong và ngoài nước Việt Nam kính mến, đoàn từ thiện xin thông báo :

Sau hơn 1 tháng lặn lội cứu khổ và làm ký sự cứu người, đoàn đã ra các phim ký sự như sau :

1-            Phim ký sự mang tựa đề : CỘNG NGHIỆP

vNgày 14/7/2020 đoàn từ thiện Bình Dương đã nhận được những cuộc điện thoại kêu cứu của cháu Tâm Tuệ để cứu khổ cho một gia đình có hoàn cảnh vô cùng bi đát như sau:

Đó là gia đình anh: Nguyễn văn Hiếu người Bạc Liêu, nên duyên với chị Quách Tuyết Nga người Cà Mau. Họ sinh được bốn người con gái, gia đình nghèo khổ vô cùng. Che tạm mái chòi do sự khuyên góp của những người bạn bán vé số. Trên một gò đất nhỏ người tốt bụng cho ở nhờ, tình trạng những người thân trong gia đình như sau :

1 /Người con đầu lòng nay đã 30 tuổi bị tàn tật nằm một chổ

2/ người con gái thứ hai lâm vào căn bệnh qúa hiểm nghèo, bại não Nhật Bản và thêm tâm thần .

3/ Người con gái thứ ba bị tâm thần chạy nhảy cười nói lung tung.

4/ Người con gái út cũng lại bị tâm thần nặng hơn, hầu như mất trí.

5/ Người vợ anh Hiếu, Quách Tuyết Nga cách đây hai tháng. Bị lên máu té ngã ra giữa đường, nay tai biến luôn nằm một chỗ.

6/ Anh Nguyễn văn Hiếu vì lo cho cuộc sống gia đình, suốt ngày đi bán vé số. Để nuôi sống sáu mạng người tàn tật bệnh hoạn. Nay anh cũng thấm mệt và kiệt sức, bệnh xương khớp hành hạ anh rất đau đớn. Khi chúng con phỏng vấn tâm sự, anh khóc lóc kể lễ thật vô cùng cảm động.

Hiện tại gia đình anh Hiếu quá suy tàn kiệt quệ, sáu sinh mạng khổ đau bệnh họan sống chung một nhà.

Tịnh Long nhanh chóng thực hiện phim ký sự nầy. Xin thành kính gởi đến cha lành mẹ hiền, cũng như quý ân nhân xa gần. Nối vòng tay lớn tuỳ duyên hợp tâm. Ban vui cứu khổ cho gia đình anh Hiếu với .

- Địa chỉ : Nguyễn văn Hiếu - 62 tuổi - Khóm 7 - Phường 5 - TP Bạc Liêu -

Điện thoại : 0898417047

Mọi sự chia sẻ giúp đỡ kính xin quý vị liên lạc trực tiếp với gia đình anh Hiếu .

Tịnh Long xin thành kính tri ân và cảm niệm công đức chư vị.

CN1 1


CN1 2

vVào ngày 8/7/2020 đoàn từ thiện Bình Dương. Đến tỉnh Sóc Trăng để khẩn cấp, thực hiện phim ký sự cho em Huỳnh Phúc Hiệp,17 tuổi. Dân tộc Khmer Sẽ Từ Cõi Chết Sống Lại.

Nhà nghèo Em Hiệp lên Bình Dương làm thuê, bị tai nạn dập phổi. Rồi lại sinh thêm một chứng bệnh quái ác nữa. Khối u nơi chân phải sưng vù lên, to gấp ba lần chân trái. Hiệp đau đớn đến tận xương tủy, nhưng nhà nghèo quá. Không có tiền cấp cứu nhập viện, nên chân phải bị nhiễm trùng quá nặng ...

- Mấy ngày sau đó em Hiệp quá đau, thân thể còn lại nắm xương ăn ngủ không được. Gia đình báo tin cho Tịnh Long biết , sợ em Hiệp không qua khỏi hiện tại quá yếu sẽ chết...

- Chuyến cứu khổ các tỉnh Miền Tây kéo dài 31 ngày đêm của đoàn đã kết thúc.

Đang trên đường trở về Bình Dương Sài Gòn, khi tới Tỉnh Hậu Giang. Thương cho em Hiệp tuổi còn trẻ, gia đình thì nghèo khổ. Tịnh Long quyết định quay đầu xe trở lại Vĩnh Châu Sóc Trăng, tìm mọi cách để cứu sống cháu Hiệp .

Đoàn đến tận nhà an ủi động viên gia đình, cũng như Cháu Hiệp. Rồi kết duyên lành với Sư Huyền Trần và Sư Phét tại Vĩnh Châu. Thầy trò tìm mọi cách để nhanh chóng đưa cháu Hiệp sớm nhập viện Chợ Rẩy còn nước còn tát vậy .

- Tịnh Long và đoàn từ thiện xã hội tỉnh Bình Dương . Tặng cháu Huỳnh Phúc Hiệp số tiền là: 6.000.000 đồng (Sáu triệu đồng); và 1.000 đô la (Úc)

Khẩn cấp gọi xe cấp cứu tại TP Bạc Liêu, được sự cộng tác trợ duyên của Sư Huyền Trần. Trực tiếp thay mặt đoàn từ thiện Bình Dương, cùng với gia đình. Đưa em Hiệp nhập viện Chợ Rẩy cấp cứu gấp.

- Sáng nay ngày 13/7/2020 em đã nhập viện và các Bác Sĩ đang tận lực chăm sóc chữa trị cho em Hiệp. Dự kiến cho những ca phẫu thuật cũng như các phương pháp điều trị chi phí khoản 50 triệu đồng. Kính xin quý vị vị xót thương cứu lấy mạng sống cháu Hiệp với .

Mọi sự giúp đỡ quý vị có thể liên lạc qua số điện thoại Sư Huyền Trần , Phó trụ trì chùa Xung Thum. Điện thoại : 0366628611; Sư Lý Phét trụ trì chùa Sêrây kaldal, điện thoại : 0344924886 ;Phật tử Tịnh Long, điện thoại : 0974922822. Tịnh Long thành kính tri ân đến cha lành mẹ hiền, các nhà hảo tâm cũng như quý bạn trẻ xa gần .

Chúng con xin cảm niệm công Đức vô lượng đến Sư Huyền Trần , Sư Phét . Cháu Hiếu tại Vĩnh Châu. Nguyện hồi hướng công Đức nầy cho cháu Hiệp , cũng như mười Phương pháp giới chúng sanh gia hộ cho cháu sớm tai qua nạn khỏi…

18-1-1


18-1-2


18-1-3


18-1-4

2-            Phim ký sự mang tựa đề : CHẾT MỘT ĐỜI EM

vNgày 28/6/2020 đoàn từ thiện xã hội tỉnh Bình Dương . Đến Huyện Vĩnh Châu Sóc Trăng , để thực hiện phim ký sự cho một người phụ nữ tràn đầy nước mắt, tàn tạ kiếp một người, đó là em: Kim Thị Mỹ Lệ 38 tuổi người dân tộc Khmer. Lệ lớn lên với tuổi Trăng tròn thật duyên dáng , tính nết hiền hoà và đôi mắt tuy buồn nhưng thật đẹp .

Duyên phận đến sớm Lệ đã thuận ý với người mình yêu Trương Ngọc Tài . Họ đã nhanh chóng nên nghĩa vợ chồng và có một bé trai. Hạnh phúc của hai người chưa được bao lâu thì vô thường ập đến gia đình họ. Người chồng đang khỏe mạnh tỉnh táo thì tự nhiên bị bệnh tâm thần . Còn em Lệ bị chứng bệnh viêm đa khớp rất nặng, lại còn bị suy tim, nay đã gần 15 năm dài thân thể vô cùng đau đớn. Chân tay nay bị co rút lại cơ thể đang ngày càng tóp teo gầy yếu. Quá đau nhức không có đêm nào em Lệ ngủ được. Gia cảnh quá nghèo hèn chồng bị tâm thần đi lang thang . Nên Lệ đành ôm khổ đau sống chung với bệnh tật. Mái chòi mục nát toe tua mưa tạt gió lùa . Nhìn gia cảnh của em Lệ, sao thấy lòng mình đau nhói ...

Chúng con thực hiện phim ký sự nầy thành tâm kêu gọi đến quý ân nhân xa gần . Đồng cảm sẻ chia nối vòng tay lớn. Sớm giúp cho em Lệ có tiền chạy chữa bệnh tật. Kéo dài sự sống để còn nuôi con nuôi chồng .

- Địa chỉ : Kim Thị Mỹ Lệ

Ấp Phônô pôl - Xã Vĩnh Tân - Thị Xã Vĩnh Châu - Tĩnh Sóc Trăng .

Điện thoại : 0357381090

Kính xin quý vị trực tiếp liên lạc với em Mỹ Lệ A Di Đà Phật .

Kính thưa quý ân nhân cha lành mẹ hiền, khẩn cấp khẩn cấp khẩn cấp .

9-1-1


9-1-2

vChiều ngày 6/7/2020 đoàn từ thiện Bình Dương, đến Giá Rai tỉnh Bạc Liêu gần ranh giới Cà Mau . Khẩn cấp thực hiện phim ký sự cho một hoàn cảnh . Đang đứng trước lưỡi hái tang tóc đau thương của thần chết .

Hoàn cảnh gia đình: Anh chồng tên Trần Thanh Hon 27 tuổi và vợ Dương Thị Ngọc Trinh 24 tuổi, họ nên duyên vợ chồng rất sớm sinh hạ được hai người con. Cháu trai năm nay 6 tuổi , cháu gái mới 3 tuổi người dân tộc Khmer .

Gia đình cha mẹ hai bên nghèo xơ xác nghèo , lang thang lên Bình Dương làm mướn . Còn hai vợ chồng cháu Ngọc Trinh, che một túp lều nhỏ ở tạm bờ đê. Vợ chồng đi làm thuê gánh mướn sống qua ngày .

Tội nghiệp cho gia đình hai cháu quá, đã nghèo đói lại lâm vào cảnh đau thương đến tận cùng .

Kính thưa quý vị cách đây mới 20 ngày thôi , cháu Ngọc Trinh bị sưng lên mu bàn chân một cục như mụn nhọt. Sau đó lấy lá cây đắp vào, vài ngày sau bể ra một loại máu đen đen. Từ đó nó ăn lang qúa nhanh chóng và đáng sợ. Mới có 20 ngày , con vi trùng ăn thịt ấy đã lang nhanh đến bất ngờ. Nữa thân dưới của Ngọc Trinh bị lở loét, vết thương máu mủ chảy ra đau đớn vô cùng. Nhà nghèo không có tiền đi viện, nên chẵng biết chính xác là bệnh gì. Trong bụng cháu Trinh lại còn mang thai em bé hơn năm tháng ...

Trước sự chết và quá tuyệt vọng, gia đình Ngọc Trinh chỉ còn một nơi nương tựa. Đó là về nhà ông bà ngoại, nhưng ông bà ngoại lại quá già và nghèo khổ. Thuộc diện hộ nghèo trong xã, dù thương cháu nhưng chỉ biết cầu nguyện. Chứ chẳng giúp gì được cho cháu lúc nguy nan đau đớn nầy .

Trong 20 ngày qua Ngọc Trinh nằm la liệt đớn đau tại nhà bà ngoại. Không có tiền để cấp cứu nhập viện chữa trị căn bệnh quái ác nầy. Ngoài căn bệnh lạ kỳ chưa tìm ra tên, hiện tại Ngọc Trinh còn bị bệnh trĩ đi ngoài ra toàn mủ máu. Mặt áo quần khó khăn nên chỉ nằm trên những tàu lá chuối tươi. Hồi nhỏ Ngọc Trinh bị tai nạn giao thông, nên phải cắt bỏ một lá lách . Còn đau đớn hơn nữa hiện tại Ngọc Trinh đang mang bầu 5 tháng. Một con người nhưng có hai sinh mạng. Đang đứng trước nguy cơ của sự chết đến gần. Nếu cháu Ngọc Trinh không được cấp cứu chữa trị kịp thời .

Qua bài viết khẩn cấp nầy Tịnh Long kính phát lời kêu gọi cho cháu Ngọc Trinh. Kính xin quý ân nhân đồng cảm nhanh chóng sẽ chia. Nối vòng tay lớn cứu giúp khẩn cấp cho Ngọc Trinh sớm nhập viện. Để cứu sống Ngọc Trinh, cũng như đứa trẻ đang trong bụng mẹ .

- Mọi sự giúp đỡ kịp thời nầy kính mong quý vị liên lạc trực tiếp với gia đình Ngọc Trinh .

Địa chỉ : Dương Thị Ngọc Trinh 24 tuổi

Khóm 1 - Phường Hộ Phòng - Thị Xã Giá Rai - Tỉnh Bạc Liêu

Hay liên lạc qua Lê Lam - Tinh Long điện thoại : 0974922822

- Tịnh Long đang thu xếp cùng em Nguyễn Hữu Bền . Nhóm từ thiện tại TP Bạc Liêu cũng như gia đình . Sớm đưa Cháu Ngọc Trinh nhập viện Chợ Rẩy gấp .

- Chú ý mọi sự ủng hộ cho Ngọc Trinh đi viện , đoàn đã dừng lại tại đây ...

Được sự giúp đỡ của quý ân nhân xa gần . Cũng như nhóm từ thiện của em Nguyễn Hữu Bền , tại TP Bạc Liêu . Số tiền cha lành mẹ hiền ủng hộ được là 54.000.000 đồng (Năm mươi bốn triệu đồng) Em Nguyễn Hữu Bền đã đại diện mọi người. Trực tiếp trao tặng số tiền 54 triệu đồng của quý vị. Đến tận tay gia đình, để sớm lo việc chạy chữa bệnh tình cho Ngọc Trinh .

Tịnh Long và em Nguyễn Hữu Bền, Thành kính tri ân cảm niệm công Đức vô lượng. Đến quý ân nhân các mạnh thường quân, bạn trẻ xa gần trong và ngoài nước rất nhiều .

12-1-1


12-1-2

3 - Phim ký sự mang tựa đề : EM PHỤ TÌNH TÔI

vNgày 12/7/2020 đoàn từ thiện Bình Dương đến Vĩnh Châu Tỉnh Sóc Trăng. Để thực hiện phim ký cho gia đình ông Kim Đôl dân tộc Khmer .

Gia đình ông Đôl nghèo khổ đến nay đã bốn đời. Ông Đôl là đời thứ năm lại còn nghèo khổ đến xơ xác nghèo .

Nay gia đình ông trong cơn nguy kịch đến tuyệt vọng. Má bên trái của ông bỏng dưng sưng u nhọt, rồi lầy mủ máu ra. Ông lấy lá cây đắp tùm lum vào, nay bị nhiễm trùng lở loét thật tội.

Người con trai Kim Vôn đi làm thuê gánh mướn, về đến nhà còn khoản mười mét. Không may bị tai nạn giao thông, họ không bồi thường vì nhà ông Đốl thân cô thế cô. Nay em Vôn trở thành người tàn phế, nằm liệt bại đau đớn đã mấy năm dài.

Khổ đau chồng chất lên trái ngan oan nghiệt quá cuộc đời ơi. Người vợ em Vôn đã dẫn theo đứa con trai 11 tuổi. Trong một đêm khuya đã bỏ rơi Vôn ra đi mãi mãi. Nay đã lấy chồng mới nơi xứ lạ. Em Vôn vừa đau đớn tấm thân , nhưng về tâm thì buồn thương vợ con , hận vợ con . Nay thân thể ngày càng tàn tạ nguy kịch trước sự chết . Hai cha con ông Đôl sống chung cùng nghèo khổ bệnh tật , không có tiền nhập viện chữa trị. Hiện tại chỉ còn bà vợ ông Đốl , đi lau nhà rửa chén bát để kiếm cơm nuôi hai cha con .

Tịnh Long kính gởi đến quý cha lành mẹ hiền các bạn trẻ xa gần. Một thông điệp đau thương nầy , cầu mong mọi người xót xa cứu giúp cho gia đình ông Đôl. Cũng như người vợ khốn khổ, khóc hết nước mắt vì chồng vì con .

Địa chỉ : Kim Đôl 70 tuổi

Ấp Trà Vôn A - Xã Vĩnh Tân - Thị Xã Vĩnh Châu Tỉnh Sóc Trăng .

Điện thoại : 0375267306

Mọi sự giúp đỡ cho gia đình ông Đôl , kính xin quý vị liên lạc trực tiếp với gia đình .

Tịnh Long kính tri ân và cảm niệm công Đức vô lượng A Di Đà Phật.

13-1-1


13-1-2

vNgày 9/7/2020 đoàn từ thiện Bình Dương đến Rừng U Minh Hạ Tỉnh Cà Mau . Mãnh đất tận cùng cực nam của Tổ Quốc để thực hiện phim ký sự cho chị Nguyễn thị Thắm 47 tuổi .

Chị lấy chồng sống trong cảnh nghèo khó khốn khổ vô cùng . Vợ chồng chị sinh được bốn người con , hai trai hai gái . Họ không có đất đai tài sản nhà cửa gì . Quanh năm sống bằng nghề làm thuê gánh mướn . Bốn người con cũng bị bệnh lại thất học thật tội nghiệp . Gia đình họ kéo nhau về tá túc bên ông bà ngoại . Che tạm mái chòi lá đơn sơ để sinh sống .

- Chị Nguyễn thị Thắm trong khi đi cấy lúa thuê ở ngoài đồng ruộng . Bổng dưng trời nổi gió mưa to kéo đến , mây đen phủ kính một vùng . Trời nổ tung tiến sấm sét quét Ngan quá thửa ruộng nơi chị Thắm cấy lúa . Luồn điện sét quá mạnh đánh tung chị lên rồi ngã xuống chết ngay tại chỗ .

Chị đã mãi mãi ra đi để lại bốn người con đang chờ mẹ trở về . Người chồng sau khi vợ chết, buồn sầu đau khổ. Cộng với cảnh gà trống nuôi con trong nghèo đói. Đã lấy rượu giải sầu, nay đã gần như mất hết tinh thần và suy sụp .

Còn bốn người con đang sống nhờ ông đi qua nhờ bà đi lại. Mái chòi lá đã suy tàn rách nát toe tua tã tơi. Nơi bàn thờ chị Thắm nước mưa chảy xuống thật thê thảm vô cùng .

Xót xa đau lòng quá trước hoàn cảnh tan tóc đau thương nầy . Nơi vùng sâu vùng xa hang cùng ngõ tận , cuối đất Mũi Cà Mau . Tịnh Long đã mạo muội trích ra từ số tiền quý ân nhân xa gần gởi về làm ký sự 30.000.000 đồng . ( ba mươi trệu đồng)Tặng cho bốn người con của chị Thắm một căn nhà tình thương . Để mấy cháu có nơi chốn ấm áp an cư lạc nghiệp, cũng như thờ tự vong linh người mẹ xấu số .

Hiện tại các cháu rất cần cơm ăn áo mặt, cũng như muốn đến trường để học chữ. Tương lai phía trước của bốn người con chị Thắm . Đang còn nhiều vất vả khó khăn trăm bề nơi đất Mũi Cà Mau . Kính xin quý vị rủ lòng thương xót , giúp cho mấy cháu được sống được sưởi ấm . Trong mùa đông lạnh giá của cuộc đời đầy nước mắt nầy .

Địa chỉ gia đình chị: Ấp 3 - Xã Khánh Bình Tây Bắc - Huyện Trần Văn Thời- Tỉnh Cà Mau .

( Người cha không ổn định , các cháu lại nhỏ )

Mọi chi tiết quý vị có thể liên lạc với đoàn từ thiện Bình Dương .

Điện thoại : 0974922822 (Tịnh Long )

Tịnh Long xin thành kính tri ân và cảm niệm công Đức A Di Đà Phật

14-1-1


14-1-2

4-            Phim ký sự mang tựa đề : TRƯỚC LÚC HẤP HỐI

vSáng nay ngày 22/6/2020, đoàn từ thiện Xã Hội tỉnh Bình Dương trở lại tỉnh Bạc Liêu để kịp thời thực hiện phim ký sự cho năm mẹ con em Đào Thị Thuý Ngân, dân tộc Khmer .

Sau mấy ngày Thuý Ngân thoi thóp đau đớn trong từng hơi thở . Có khả năng vì thương bốn đứa con thơ dại nên không thể trúc hơi thở để ra đi .

Cách đây hơn một năm chồng lâm bệnh đã chết khi tuổi đời còn quá trẻ . Để lại năm mẹ con bơ vơ trong bệnh tật nghèo khổ . Thuý Ngân vừa nhớ chồng lại thương các con . Lo làm mướn xin ăn để nuôi con sống qua ngày đoạn tháng . Giờ Thuý Ngân đã ngã bệnh kiệt sức với một bộ xương khô . Đang thoi thóp trong từng hơi thở ,khi mà Ngân mất đi rồi tương lai bốn đứa trẻ mồ côi rồi sẽ đi về đâu . Sinh mạng của em Thuý Ngân đang tính từng giây phút . Bốn đứa trẻ ôm mẹ khóc lóc vô cùng thảm thiết .

Tịnh Long kính phát lời kêu gọi khẩn cấp đến hoàn cảnh của mấy mẹ con Thuý Ngân .

1/ Kính xin quý vị thương tâm giúp đỡ để bốn cháu nhỏ có tiền lo đám tang cho mẹ .

2/ Cha mẹ chết bốn cháu không biết rồi đây sẽ sống ra sao. Kính mong quý vị yêu thương sưởi ấm cho bốn cháu nhỏ , có điều kiện để tiếp tục được sống được làm người .

- Mọi sự giúp đỡ về lâu dài cho bốn cháu nhỏ , chúng con sẽ chạy đầy đủ chi tiết trong phim ký sự. Còn hiện tại đoàn từ thiện Bình Dương. Đang cùng với gia đình để lo lắng việc tang sự cho Thuý Ngân .

Kính thưa quý cha lành mẹ hiền sau khi thực hiện phim ký sự nầy . Chúng con sẽ chạy địa chỉ và số điện thoại của gia đình em Thuý Ngân thật rõ nét . Để quý ân nhân tuỳ duyên cứu giúp cho bốn cháu nhỏ đang mồ côi cha mẹ.

3-1-1


3-1-2


3-1-3

vNgày 24/6/2020 đoàn từ thiện Bình Dương đến Tĩnh Trà Vinh, thực hiện phim ký sự cho một gia đình quá thừa đau khổ .

Gia đình anh Nguyễn Thành Tâm, từ ngày lập gia đình đến nay đã hơn 35 năm . Họ sinh được một người con gái . Lấy chồng rồi bị chồng bỏ rơi khi mới sinh một bé gái . Giờ nầy đi lang thang không biết sống chết Phương nào. Để lại cho anh Phương gánh nặng phải nuôi thêm cháu ngoại .

Anh Tâm chị Dân và đứa cháu ngoại lang thang khắp các tỉnh Miền Tây để mưu sinh từng ngày. Bán vé số không nhà không có đất đai tài sản. Cuộc sống đói khổ bằng nghề bán vé số. Tối đến họ đụng đâu ngủ đó và hiện nay họ bi lâm vào bệnh phổi và nhiều bệnh về đường ruột . Hiện tại có người tốt bụng cho gia đình họ tạm ở trong một mái chòi hoan . Để đi bán vé số tại huyện Trà Cú -Trà Vinh . Tịnh Long kính phát lời kêu gọi quý cha lành mẹ hiền gần xa, giúp đỡ cho Ba mãnh đời nầy một căn nhà tình thương, để họ có nơi chốn an cư lạc nghiệp. Chúng con sẽ liên lạc với chính quyền địa phương. Cũng như em Lê Nhung để xin đất làm nhà cho họ. Kính xin quý ân nhân từ tâm cho gia đinh anh Tâm một mái ấm . Cả một cuộc đời họ đang mơ ước có được căn nhà để che mưa che nắng…

Địa chỉ : Chồng Nguyễn Thành tâm 60 tuổi

Ấp Chợ- Xã An Quãng Hữu- Huyện Trà Cú - Tỉnh Trà Vinh

Điện thoại : 0939205419

Em Lê Nhung đại diện cho gia đình anh Tâm .

5-1-1

5- Phim ký sự mang tựa đề : CHÂN DUNG TÊN ÁC QUỶ

   Kính thưa quý cha lành mẹ hiền:

vNgày 28/6/2020 đoàn từ thiện Xã hội tỉnh Bình Dương đến Huyện Vĩnh Châu Tỉnh Sóc Trăng. để thực hiện phim ký sự khẩn cấp cứu giúp cho ba đứa trẻ còn thơ dại . Bị người cha ruột Danh Đa, đánh đập hành hạ vô cùng tàn nhẫn . Người vợ Thạch Thị Đà Nê hoảng sợ quá chạy trốn sang Trung Quốc .

Hiện tại tên ác quỷ Danh Đa đã bị pháp luật trừng trị trong nhà tù. Còn mấy cháu nhỏ có người bà con xa đem về chăm sóc. Nhưng gia đình họ cũng nghèo xơ xác nghèo .

Tịnh Long nhanh chóng thực hiện phim ký sự khẩn cấp . Để sớm giúp đỡ và bảo vệ cho mấy cháu . Nhanh chóng ổn định về tinh thần. Lau khô đi những dòng nước mắt quá đau thương cho mấy cháu .

- Kính mong quý ân nhân bạn trẻ xa gần , đồng cảm kịp thời cứu lấy ba mạng sống. Ba đứa trẻ thơ ngây Ngô vô tội đầy đau khổ. Giờ đang phải chịu cảnh có cha nay thành quỷ, có mẹ nhưng chịu cảnh chia ly. Tương lai các cháu rồi sẽ về đâu trong cuộc đời đầy nước mắt giông bão .

Mọi sự giúp đỡ cho các cháu tại Huyện Vĩnh Châu tỉnh Sóc Trăng .

Sư : Lý Phét trụ trì chùa Sêrây Kal Đal ấp Vỉnh Thành , Xã Vỉnh Phước, Huyện Vỉnh Châu , Tỉnh Sóc Trăng. Số Đt : của thầy Trụ Trì : 0344924886

Kính xin quý vị liên lạc trực tiếp với Sư Thầy . Tịnh Long thành kính cảm niệm công Đức vô lượng

10-1-1


10-1-2

vNgày 12/7/2020 đoàn từ thiện Bình Dương tiếp tục trở lại Vĩnh Châu Tỉnh Sóc Trăng . Thực hiện phim ký sự cho một gia đình người dân tộc Khmer .

Chị Thạch Thị Pho nên nghĩa vợ chồng với anh Huỳnh Đal . Họ sinh được một trai một gái thật đẹp duyên . Than ôi cảnh đời trái ngan cay đắng chát chua ứa lệ . Cả hai người con khi mới sinh ra đã bị bệnh tâm thần. Nhà nghèo khổ thuộc diện hộ nghèo, hai vợ chồng cố gắng làm thuê gánh mướn để nuôi con bị tâm thần. Đã nghèo lại gặp cái eo như thắt ruột thắt gan quý vị ơi .

Chị Thạch Thị Pho mẹ của hai người con tâm thần, đã lăng ra ngã bệnh . Rối loạn tiền đình não, hở van tim hai lá, thái hoá cột sống lưng, tiểu đường vv . Chị đã nằm liệt giường gần sáu năm qua thân thể vô cùng đau đớn. Chị Pho và cả hai người con tâm thần chỉ biết sống chung cùng bệnh tật. Gia đình quá nghèo khổ nên chưa một lần đi bệnh viện. Hiện tại người chồng phải giải nắng dầm mưa, làm thuê gánh mướn. Để kiếm tiền nuôi ba mẹ con, cuộc sống gia đình khốn khổ trăm bề .

Kính xin kêu gọi đến quý ân nhân xa gần từ tâm cứu khổ, cho gia đình chị Pho với. Họ đã kiệt quệ khốn cùng trong tuyệt vọng .

Chồng Huỳnh Đal 48 tuổi: Ấp Tân Lập A - Xã Vĩnh Hiệp - Thị Xã Vĩnh Châu - Tĩnh Sóc Trăng Điện thoại : 0379194209

Mọi sự giúp đỡ kính xin quý vị liên lạc trực tiếp với gia đình em Thạch Thị Pho.

Tịnh Long xin thay mặt gia đình thành kính tri ân và cảm niệm công đức chư vị.

15-1-1

6- Phim ký sự mang tựa đề : TÌNH TA ĐÃ CHẾT

vNgày 24/6/2020 đoàn từ thiện xã hội tỉnh Bình Dương đến Tỉnh Trà Vinh, thực hiện phim ký sự cho mấy mẹ con chị Thạch Thị Mỹ Linh dân tộc Khmer .

Linh lấy chồng hạnh phúc an vui ấy đến nhanh . Họ sinh hạ ba người con có trai có gái thật đẹp duyên . Nhưng thế sự vô thường tâm người thay đổi thật trớ trêu . Người chồng đã bỏ rơi bốn mẹ con họ giữa dòng đời nghiệt ngã .

Mấy mẹ con đi làm mướn rồi xin ăn sống qua ngày đoạn tháng . Mấy đứa nhỏ đau ốm nhiều bệnh lại bị suy dinh dưỡng . Còn Linh đang lâm vào căn bệnh phụ nữ rất nguy hiểm .

Tịnh Long kính phát lời kêu gọi khẩn cấp đen quý ân nhân xa gần . Đồng cảm sẻ chia giúp đỡ cho mấy mẹ con em Thạch Linh với . Gia đình em đã đến lúc kiệt sức suy tàn lắm rồi quý vị ơi .

Địa chỉ: Thạch Thị Mỹ Linh 39 tuổi

Ấp Cây Da - Xã Hùng Hoà - Huyện Tiểu Cần - Tĩnh Trà Vinh,

Điện thoại , 0939205419 - Nhung Lê đại diện gia đình Thạch Linh .

4-1-0

vNgày 25/6/2020 đoàn từ thiện Bình Dương đến tỉnh Bến Tre để thực hiện phim ký sự cho hai ông bà sống trên rác thải .

Ông bà Trương Thị Hơn đến với nhau sinh được một người con gái sau đó bị chồng bỏ rơi. Nay đi lang thang như tâm thần. Hai ông bà đã hơn 30 năm đi lượm ve chai để sinh sống, nay lại phải nuôi thêm một cháu ngoại .

Ông Lê Bá Lập chồng bà Hơn vì ngày đêm đi lượm chai bao , dâm mưa dãi nắng quá nhiều năm , nay lâm cảnh bị tai biến bại liệt toàn thân , hơn bốn năm qua bà Hơn vừa đi lượm ve chai kiếm sống vừa lo chăm sóc cho chồng . Một công việc quá sức nặng nhọc, nên hiện tại bà Hơn cũng bị vẹo cột sống, thái hoá cột sống luôn. Có khi đau quá bà phải bò la bò lết. Quá nghèo khổ nên hai ông bà sống chung với bệnh tật. Cơm không đủ ăn làm sao có tiền chữa trị bệnh tật thật tội nghiệp .

Kính xin quý ân nhân từ tâm xót thương chia sẻ, để cứu giúp cho ba thân phận quá khốn khổ đau thương nầy .

Địa chỉ : Bà Trương Thị Hơn 70 tuổi

161A Khu Phố 4 - Phường 8 - TP Bến Tre

Điện thoại : 0355329025 - Em Bạch Lê đại diện cho gia đình

 7-1-1

 

7-1-2

vNgày 25/6/2020 đoàn từ thiện Bình Dương đến Huyện Thạnh Phú tỉnh Bến Tre . Để thực hiện phim ký sự khẩn cấp cho đôi vợ chồng có ba con nhỏ, họ nghèo đến ba đời .

Hoàn cảnh gia đình : Em Lê Thị Liên sinh ra tại Vĩnh Long, lên Bình Dương làm công nhân . Rồi nhân duyên gặp anh Nguyễn Minh Mực, họ đem lòng thương yêu nhau , rồi nên nghĩa vợ chồng .

Cảnh sống quá nghèo lại sinh ba người con , cuộc sống vùng đất hứa tại Bình Dương nhưng Lại đưa gia đình mấy em chìm trong bể khổ trăm chiều .Sống Bình Dương một thời gian, họ bồng bế con cái rồi đưa nhau về quê nhà Bến Tre, hy vọng có phép màu no ấm hơn. Cuối cùng gia đình họ còn đói nghèo thảm thương trong nước mắt . Có người xót thương cho họ mấy miếng tranh lá để che tạm cái chòi nhỏ xíu rách te tua , còn người chồng lại bỏ xứ về Kiên Giang làm thuê nghề cá mấy tháng mới về Bến Tre với số tiền không có bao nhiêu để thăm gia đình, cô vợ thì ở nhà ôm con ra đồng hái rau mò óc để nuôi con .

Hiện tại cả gia đình bị đủ thứ bệnh tật , đau đường ruột suy dinh dưỡng, không nhà cửa đất đai tài sản gì, chỉ chờ mong một phép màu từ trái tim nhân ái .

Tịnh Long kính phát lời kêu gọi khẩn cấp xin quý ân nhân gần xa. Sớm giúp đỡ cho gia đình em Liên một căn nhà tình thương. Để cho mấy em có tổ ấm an cư lạc nghiệp .

Địa chỉ : Vợ Lê Thị Liên 37 tuổi

Ấp An Ngãi A - Xã An Thạnh - Huyện Thạnh Phú - Tỉnh Bến Tre

Điện thoại : 0357030455

8-1-1


8-1-2

7- Phim ký sự mang tựa đề: THẦN LỬA

vCũng trong thời gian này, đoàn từ thiện Bình Dương đến tận gia đình em Thạch Vân dân tộc Khmer tại tỉnh Trà Vinh .

Để thực hiện phim ký sự cho Thạch Vân 26 tuổi. Một mảnh đời quá thừa nước mắt đau thương vì ngọn lửa ác nghiệp .

Thạch Vân là người con Hiếu thảo , siêng năng chịu khó làm ăn . Để nuôi dưỡng cha mẹ , lo lắng cho cuộc sống trong gia đình . Thạch Vân đã lập gia đình hai vợ chồng thương yêu nhau tha thiết . Họ thật sự có được mấy năm Tràn đầy hạnh phúc . Rồi người vợ thủy chung ấy đã sinh cho Thạch Vân một đứa con trai .

Nhưng cảnh đời quá nhanh chóng đổi thay cay nghiệt vô thường . Trong lúc đang vận chuyển xăng không may bồn xăng bị nổ tung . Thạch Vân bị cháy bỏng quá nặng và vô cùng đau đớn . May mắn được mọi người phát hiện và đưa đi cấp cứu , sau đó tiếp tục trải qua mấy ca phẫu thuật . Nay em đã được cứu sống nhưng thân thể cũng con đau rát và ăn uống khó khăn .

Tịnh Long đã đến ân cần thăm hỏi và phát lời kêu gọi để giúp cho em tiếp tục những ca phẫu thuật cấy ghép da sắp tới .

Số tiền được cha lành mẹ hiền gần xa phát tâm ủng hộ là 85.200.000đồng . Tịnh Long xin thay mặt quý vị thực hiện phim ký sự . Chuyển giao số tiền đến tận tay gia đình em Thạch Vân .

Các nhóm ủng hộ cho em :

1/ Nhóm em Thảo Đinh tại Hoa Kỳ 1.800USD

2/ Nhóm Anh Lê Dương tại TP . Đà Nẵng 21.300.000 đồng

3/ Nhóm em Hoàng Mỹ Hạnh tại Sài Gòn 20.000.000đồng

- Nhóm em Mỹ Hạnh tại Sài Gòn có gởi tiếp 10 triệu nữa, Tịnh Long sẽ chuyển đến em Thạch Vân sau .

Vậy là Nhóm Hoàng Mỹ Hạnh tại Sài Gòn tổng cộng 30.000.000đồng .

- Còn một số quý vị khác Tịnh Long đã nêu rõ hơn trong phim ký sự . Kính mời quý vị nhớ đón xem .

Thay mặt gia đình em Thạch Vân và đoàn từ thiện Bình Dương . Chúng con xin thành kính tri ân và cảm niệm công Đức của quý vị.

 2-1-1

2-1-2

vNgày 18/6/2020 đoàn từ thiện Bình Dương đến Tĩnh Trà Vinh Miền Tây . Để thực hiện phim ký sự cho gia đình ông Thạch Đặng dân tộc Khmer .

Hai ông bà vô cùng nghèo khổ, sống trong một mái chòi lá xơ xác. Lại lâm vào nhiều bệnh tật nhưng không có tiền đi điều trị. Họ sinh được ba người con một trai và hai gái. Người con trai xuất gia đi tu, còn lại hai người con gái thì thần kinh không được bình thường, không phụ giúp được gì cho cha mẹ già yếu .

Tịnh Long phát lời kêu gọi khẩn cấp xin cho gia đình ông Thạch Đặng một căn nhà tình thương. Hiện tại gia đình họ vừa đói khổ lại sống trong một mái chòi lá, mưa tạt gió lùa .

Mọi sự giúp đỡ kính xin quý vị trực tiếp với gia đình ông Thạch Đặng .

Đia chỉ : Thạch Đặng - Ấp Sóc Tro Dưới Xã An Hữu Huyện Trà Cú Tĩnh Trà Vinh .

Điện thoại : 0862590887.

1-1-1


1-1-2

Ngoài ra đoàn có cho tiền một số hộ nghèo, không làm phim ký sự :

16-1-1   16-1-2

   

    16-1-416-1-516-1-6    16-1-6  

 

16-1-7    16-1-8

 

16-1-9    16-1-10

 

 vChúng con Nguyệcầu hồng ân tam bảo, chư đại bồ tát luôn gia hộ cho quý ân nhân , quý mạnh thường quân , các nhà hảo tâm ,các tôn giáo bạn …Gia đình an vui ,nhà nhà hạnh phúc , người người sức khỏe , thân tâm thường an lạc. Kính mời quý ân nhân theo dỏi các phim ký sự mà Tịnh Long đã đưa trên Yotube,website: Lelamtinhlong.com, Facebook ...trong các ký sự Tịnh Long đã chạy địa chỉ và số điện thoại của những người cần giúp đỡ, mong lắm thay được mọi người đồng cảm chia sẽ để họ vơi bớt đi nỗi khổ và niềm đau trong cuộc sống, kính mong quý ân nhân những mạnh thường quân xa gần mong mọi người luôn luôn đồng hành với đoàn trong những thướt phim ký sự cứu người . Sau khi về lại Bình Dương nghỉ ngơi vài ngày để ổn định lại sức khỏe, sau đó Tịnh Long tiếp tục kêu gọi về tịnh tài, tịnh vật, để chuẩn bị cho chuyến đi dài ngày về quê hương miền trung và miền Bắc sắp tới … Từ giờ phút này mọi đóng góp của quý ân nhân xin gửi cho Tịnh Long theo địa chỉ sau : Lê Lam Số tài khoản 102006245672 VIETINBANK Ngân Hàng Công Thương Chi Nhánh Bình Dương ,nếu ở nước ngoài thì quý vị thêm mã sau : SWIFT ICBVVNVX 640 . Cách thứ hai là gửi tiền theo địa chỉ đang ở của nhà Tịnh Long là :Lê Lam 337 A Khu phố Nguyễn Trãi – Phường Lái Thiêu – Thị Xã Thuận An – Tỉnh Bình Dương – Việt Nam .


Những thông tin xin quý vị liên lạc qua số điện thoại Tịnh Long : 0937469174 – 0974922822.


Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát chứng minh


NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

BBT WEBSITE