Vinh danh trái tim vàng VN và loạt ký sự khắp ba miền(28/12/2014)

 


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật .

Kính thưa quý ân nhân ,các mạnh thường quân , các phật tử trong và ngoài nước Việt kính mến !

       Đoàn từ thiện xã hội Bình Dương xin thông báo đến công việc từ thiện trong những ngày cuối tháng 12 năm 2014 như sau :

Tiếp tục ra các phim ký sự để cứu khổ cho các hoàn cảnh thật bi thương như sau :

-          Trao một nhà tình thương tại ấp Phú Ngọc – Đinh Quán - Đồng Nai.

-          Làm ký sự cho chị Lê Thị Tuyết Nhung ( 37 tuổi) quê An Giang, lên thành phố lập nghiệp và đang ở trọ tại : số 15 tổ 1 Khu Phố - Nguyễn Trãi – Phường Lái Thiêu – Thuận An – Bình Dương , ĐT :0164 5930408 . Cuộc sống của chị đang bình thường thì tai họa ập đến, chị mắc căn bệnh ung thư vú ,hiện nay sức khỏe rất yếu do không có tiền đi bệnh viện .

-          Đoàn đến Định Quán : ấp 1, xã Phú Ngọc để làm ký sự và cứu giúp cho bà Lương Thị Bông bị mù 40 năm ,nhà rất nghèo không có người thân. ( ĐT liên hệ : 0976029589).

-          Đoàn đã đến địa chỉ : khu 1 ấp Hiệp Nhất – Định Quán – Đồng Nai để làm ký sự cho hoàn cảnh chị Nguyễn Thị Lưu ( 33 tuổi ), chị bị tai nạn lao động, nằm một chổ đã 6 năm nay .Hiện nay hoàn cảnh của chị rất khó khăn, rất cần sự đồng cảm của quý ân nhân ( điện thoại liên hệ : 01639707745).

-          Thăm em Nguyễn Văn Phong , em mồ côi cả cha lẫn mẹ,quê ở Đắc Nông , em đau bệnh nặng nhưng không có tiền chữa trị.

-          Trong thời gian này đoàn đã đưa các em đi nhập viện để chữa trị : Anh Ngô Tấn Tâm ( bị cụt 2 chân ), cháu Bích Vân, hai đứa con bị phỏng nước của gia đình anh Trung.

  • Đặc biệt trong tháng 12 này ,được lời mời vinh danh của chính phủ, mặt trận tổ quốc Việt Nam,các cơ quan báo chí ,vinh danh về những tấm lòng vàng năm 2014,kết nối trái tim vàng Việt Nam .Trong lần vinh danh này, đoàn từ thiện XH Bình Dương có ba người được vinh danh đó là : PT Lê Lam – PD Tịnh Long, PT Phương Loan (Cty may Đông Hưng),nhà từ thiện Lưu Viết Hùng .Trên đường ra Hà Nội , đoàn đã ghé qua các tỉnh để làm ký sự cứu người như sau :

-          Đến thôn Thái Trung – Núi Thành – Quảng Nam để giúp đỡ cho hai mẹ già, có hoàn cảnh khó khăn .

-          Đến khóm 3 – Phong Niên Xã Hòa Thắng – Huyện Phú Hòa – Phú Yên để làm ký sự cho mẹ Trần Thị Gương (90 tuổi ). Hoàn cảnh của cụ thật khổ đau,chồng chết đã lâu ,con gái tên là Nguyễn Thị Sáng, chồng chết, để lại chị ba đứa con gái thật dễ thương , nhưng bất hạnh thay các em đều bị nhiểm chất độc màu da cam, đứa chị chết cách đây mấy năm, còn lại hai chị em là: Nguyễn Thị Ngân (41 tuổi),Nguyễn Thị Nhung (38 tuổi),hai chị nằm một chổ trên 30 năm nay. Quý ân nhân giúp đỡ cho họ xin liên lạc số điện thoại : 0168.78537114 (chị Tuyết ).

l   - Tại Huế đoàn đến(Xã Phong Chương -Huyện Phong Điền- Thừa Thiên Huế ) để là ký sự cho em Hồ Thị Linh ( 25 tuổi). Hoàn cảnh của em thật thảm thương và tội nghiệp,gia đình neo đơn, cha mẹ thì già cả, em đang đi học bình thường thì tự nhiên phát bệnh, căn bệnh vẩy nến kết hợp với thoát vị đỉa đệm đã hạ gục em và làm cho em nằm một chổ đã 8 năm nay , do không có tiền chữa trị nên cái chết đến rất gần với em .Các bác sĩ nói sẽ cứu em được nhưng gia đình em đang kiệt quệ, lâm nợ thì tiền đâu ra mà chữa trị. Qua trang web này chúng tôi tha thiết kêu gọi hãy cứu giúp em với , cho em được sống lại lần thứ hai...

g-          Vào ngày 24 tháng 12 năm 2014 đoàn đến Quảng Trị và làm các công việc từ thiện tại đây : phát 100 phần quà , mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho bà con Thôn Thâm An – Hải Khuê – Hải Lăng – Quảng Trị ,cho tiền cho một hoàn cảnh khó khăn tại đây.

-          Đoàn đến gia đình của bà Trương Thị Tư (65 tuổi ),đang ngụ tại : Đội 1,Thôn Trung An, Hải Khê, Hải Lăng- Quảng Trị để làm ký sư cho con của bà là Phan Lợi Hưng (SN 1981),em đang mắc chứng bệnh khô máu, cơ thể không sản sinh ra tiểu cầu ,gia đình đang vay nợ để hàng tuần đi bệnh viện truyền máu cho em, hiện tại gia đình đang kiệt quệ,không làm gì ra tiền, ngoài ra em còn con nhỏ đang học mẫu giáo, bà ngoại thì đã 86 tuổi, bệnh tật rất nhiều , cần mong lắm thay những tấm lòng vàng của quý ân nhân để cứu em với, Quý ân nhân giúp đỡ cho em xin liên lạc số điện thoại : 01645393683 (chị Tư ).

  • Ngày 25 tháng 12 đoàn đến Ninh Bình và thực hiện loạt ký sự để cứu 4 hoàn cảnh vô cùng khó khăn : các hoàn cảnh này không có số điện thoại liên lạc, chỉ có số điện thoại của phật tử nơi đây là chị Tâm :01674376872.

-          Đến tổ 10 – P Tân Bình – TX Tam Điệp – Ninh Bình để làm ký sự cho chị Phạm Thị Nhờ ( 62 tuổi),chồng mất đã lâu,con bị điện giật chết,nhà cửa lụp xụp,không nghề nghiệp, hái rau dại ven đường kiếm sống qua ngày .

-          Đến tổ 11 – P Tân Bình – TX Tam Điệp – Ninh Bình để làm ký sự cho chị Trần Thị Thanh ( 36 tuổi),chị cũng như bao như người con gái khác , lớn lên, lấy chồng rồi có con . Nhưng hạnh phúc không bao lâu thì chị bị căn bệnh phong giật,teo cơ, người rút lại, không làm ăn được gì, chồng thấy vậy bỏ đi , bỏ lại hai mẹ con chị bơ vơ…

-          Đến tổ 11 – P Tân Bình – TX Tam Điệp – Ninh Bình để làm ký sự cho chị Ông Lê Văn Cát ( 83 tuổi),ông có 9 người con nhưng ai cũng nghèo, hiện nay ông mắc bệnh lao phổi, ho giật, thở khò khè nhưng không có tiền đi viện.

-          Đến tổ 5 – P Tân Bình – TX Tam Điệp – Ninh Bình để làm ký sự cho anh Đặng Văn Thái ( 52 tuổi),vợ là Vũ Thị Tuyến.Gia đình cũng vô cùng khó khăn,ông bị căn bệnh máu nhồi cầu não, co giật liên tục, có ba con nhưng ai cũng quá nghèo, không giúp đỡ gì cho ông bà được.Hiện nay ông bà không có nhà ở, đang ở nhờ nhà hàng xóm .

   Qua đây thay mặt đoàn , chúng tôi xin cảm niệm và tri ân đến công đức và tình cảm của quý vị ân nhân rất nhiều, những số tiền mà quý vị gửi về chúng tôi biết rằng quý vị kiếm được rất khó khăn, do vậy nên đoàn rất cân nhắc, tùy theo từng hoàn cảnh mà chúng tôi cứu giúp,có những hoàn cảnh chúng tôi chỉ cho tiền mà không ra phim ký sự mong quý vị thông cảm, mọi đóng góp của quý vị chúng tôi sẻ nói rỏ trong các phim ký sư , quý vị nhớ đón xem . Cuối lời đoàn xin kính chúc quý vị hưởng mùa giáng sinh và tết dương lịch an vui , hạnh phúc.Sau đây là một số hình ảnh mà đoàn thực hiện trong thời gian vừa qua :

l1

Ông Lưu Viết Hùng,PT Lê Lam(Tịnh Long ),chị Phương Loan(từ trái sang phải ).

Đoàn từ thiện XH Bình Dương do PT Lê Lam làm trưởng đoàn , sau hơn 11 năm làm công tác từ thiện ở khắp mọi miền đất nước ,đến hôm nay tối ngày 28 tháng 12 năm 2014 ,được thư mời của Chính Phủ ,UBMTTQVN,Bộ LĐ TBXH,các ban ngành trung ương và báo đài ,đoàn được vinh danh "Trái tim vàng nhân ái - vì sự phát triển cộng đồng " diễn ra tại nhà hát lớn Hà Nội .

l2

l4

Tịnh Long đang phát biểu cảm xúc khi đi làm công tác từ thiện trong suốt thời gian vừa qua .

l5

l6

Tịnh long cùng chụp hình với các lãnh đạo các bộ, ngành...

l7

l8

l9

Những giấy khen cũng như cúp , ghi nhận sự cống hiến của nhà nước đối với Đoàn XH Bình Dương nói chung cũng như PT Lê Lam nói riêng trong suốt thời gian qua

l10

g01

Trao tiền cho anh Ngô TấnTài và chuẩn bị đưa anh đi viện chữa trị

g02

g03

Làm ký sự cho chị Lê Thị Tuyết Nhung

g04

g05

g06

Trao tiền cho em Bích Vân và chuẩn bị đưa em đi viện chữa trị

g07

g8

Đoàn cho tiền cho một hoàn cảnh nghèo tại Bình Dương.

g9

Làm ký sự cho bà Lương Thị Bông, không người thân, bị mù 40 năm nay.

g10

Làm ký sự cứu giúp em Phong (Đăc Nông).

 g11

Đến Tịnh xá Đa Bảo - Định Quán - Đồng Nai đoàn cúng dường tam bảo.

g12

Làm ký sự cho chị Lựu (33 tuổi ) bị tiểu đường, không người thân.

g13

g14.0

Trao nhà tình thương tại Đồng Nai.

g14.1

Đến Phú Yên làm ký sự cho gia đình mẹ Trần Thị Gương, nạn nhân của chất độc da cam.

g15

g16

g17

Cho tiền cho hai bà mẹ tại Núi Thành - Quảng Nam.

g18

g19

Làm ký sự cho em Linh tại Huế:

l13

l14

l15

l16

l17

g21

 Đoàn tổ chức phát quà cho bà con nghèo tại Quảng Trị.g22

g23

g24

Cho tiền cho các hoàn cảnh nghèo tại Quảng Trị.

g25

g26

l11

l12

g27

Làm ký  sự cho em Hưng

g28

g29

Và sau đây là cá cuộc gặp bất ngờ của Tịnh Long với ba người bạn của anh .Sau hơn 30 năm xa cách quê hương, các người bạn này trước đây cũng từng trải qua những thời gian sống cực khổ, vào sinh ra tử, đến hôm nay họ đã là những con người thành đạt và có địa vị trong xã hội :

g30

Đầu tiên là cuộc gặp gỡ với anh Phụng (anh hiện nay đang làm chánh án tòa án Huyện Hải Lăng- Quảng Trị ), cuộc gặp gỡ diễn ra hết sức bất ngờ và tràn đầu xúc động .

g31

g32

5a

Sau đó Tịnh Long gặp lại người bạn rất thân đó là anh Quang Đản (hiện nay anh làm trưởng phòng điều tra xét hỏi - CA Tỉnh Quảng Trị ).

5b

Và người bạn rất thân nữa là anh Đào Văn Khâm (hiện anh là phó trưởng công an Huyện Hải Lăng )

g33

g34

Sự san sẽ tình người khi mùa đông đến...

g35

Làm ký sự cho chị Phạm Thị Nhờ

g36

g37

g38

g39

g40

Làm ký sự cho em Trần Thị Thanh.

g41

g42

g43

g44

Làm ký sự cho cụ Lê Văn Cát

g45

g46

Làm ký sự cho vợ chồng anh Đặng Văn Thái.

g47

5c

Và cũng trong tháng 12 này đoàn đã đến trao tiền cho một vị sư tại đường Hoàng Diệu - Quận 3 - TP HCM, trao cho thầy 500 đô la úc để thầy đi chữa bệnh, bệnh của thầy hiện nay rất nặng, phải đi thay thận.

5d

Cho tiền cho hai anh em để chữa bệnh.

                                                                                                                BBT Website