Tâm thư kêu gọi cứu trợ Miền Trung (30-05-2016)

Nam Mô Tầm Thanh Cứu Khổ Cứu Nạn Linh Cảm Ứng Quán Thế Âm Bồ Tát

Kính thưa quý ân nhân , những nhà từ tâm trong nước và ngoài nước :

     Vừa qua người dân miền trung đã chịu thiệt hại nặng nề do cá chết hàng loạt , cuộc sống đã nghèo nay lâm vào cảnh đói khổ ,do cuộc sống bám biển khiến ngư dân ở miền trung lao đao, khổ sở,… bao đời nay, vì miếng cơm, manh áo, ngư dân bám biển mưu sinh. Cuộc sống đang yên bình, đùng một cái cá chết hàng loạt mà chưa rõ nguyên nhân, bên cạnh nỗi khổ mưu sinh bị ảnh hưởng còn là băn khoăn về tác nhân làm cá chết. Khúc ruột miền trung bao năm qua đã chịu nhiều đau khổ do thiên tai như bão lũ hạn hán , con người miền trung chất phát , thật thà giờ đây lại phải gánh chịu về cá chết , rất nhiều gia đình đứng trước nguy cơ thiếu đói trầm trọng . Chính vì lẻ đó , với tinh thần nhường cơm xẻ áo , lá lành đùm lá rách , lá rách đùm lá nát ,đoàn từ thiện Tỉnh Bình Dương không thể ngồi yên được và đoàn sẻ dư định đi cứu trợ cho bà con trong tháng 6 năm 2016 ( khoảng giữa tháng 6 ) . Dự kiến đoàn sẻ đi cứu trợ 6 Tỉnh Miền Trung (ưu tiên cho các Tỉnh có bà con thiệt hại trầm trọng ) , sau đó nếu đủ duyên đoàn sẻ cứu trợ cho bà con nghèo ở 6 Tỉnh Phía Bắc .

ca1

ca2

ca3

ca4

ca5

ca6

ca7

Miền trung khi lũ về ...

ca9

ca10

ca11

ca12

ca13

   Do chuyến đi dài ngày và kinh phí tương đối lớn , vì vậy đoàn xin kêu gọi quý ân nhân , những mạnh thường quân trong nước cũng như nước ngoài , hãy mở tấm long từ tâm ,kẻ ít người nhiều , kẻ công người của xin đồng cảm và chia sẽ với người dân , khúc ruột Miền Trung thân thương này .

     Mỗi năm khi những cơn bão lũ tràn qua nơi đây ,bạn sẽ thấy mình còn hạnh phúc lắm, đủ đầy lắm khi thấy những đứa trẻ nơi vùng lũ miền trung chia nhau gói mì tôm mà gặm cho qua cơn đói. Bạn sẽ hiểu được thế nào là khắt nghiệt, là khổ đau khi chứng kiến cảnh những gì mà mình vun đắp nên, căn nhà mình xây, đàn gà vừa độ lớn chuẩn bị đem bán để dành dụm tiền cho con ăn học bỗng chốc bị cuốn trôi đi, tất cả. Có chỗ từng là những mái nhà ngập trong hạnh phúc của những bữa cơm gia đình, giờ chìm trong màn nước thăm thẳm, và người co ro trên mái nhà, chờ đợi, khắc khoải…và bây giờ là cá chết , không biết đến bao giời người dân miền trung bao giờ mới hết khổ .Xin hãy để nhà nhà được sống bình yên, để không phải chứng kiến cảnh gia đình ly tán, để em thơ được cắp sách tới trường , xin dành những phần quà nhỏ nhoi, và những lời chúc của người thân hãy dành cho đồng bào miền trung thân thương, xin cả nước hãy hướng về miền trung thân yêu.Từ giờ phút này mọi đóng góp của quý ân nhân xin gửi cho Tịnh Long theo địa chỉ sau : Lê Lam Số tài khoản 711A61699681 VIETINBANK Ngân Hàng Công Thương Chi Nhánh Bình Dương ,nếu ở nước ngoài thì quý vị them mã sau : SWIFT ICBVVNVX 640 . Cách thứ hai là gọi theo mã số : theo 8 số ; 10 số;12 số , cho biết tên người gọi,nước nào, mã số, số tiền gửi bao nhiêu, thì Tịnh Long sẽ cầm chứng minh nhân dân ra ngân hàng là lãnh tiền được .Cách thứ ba là gửi tiền theo địa chỉ đang ở của nhà Tịnh Long , bưu điện sẽ trực tiếp đưa tiền đến nhà luôn ,địa chỉ là : Lê Lam 337 A Khu phố Nguyễn Trãi – Phường Lái Thiêu – Thị Xã Thuận An – Tỉnh Bình Dương – Việt Nam .

                     Phật tử Tịnh Long ( Trưởng đoàn XH Bình Dương , điện thoại 0937 469174 )