Tu một ngày tại Chùa Hoằng Pháp 19/8/2012.

Tu một ngày tháng 8/2012.

Hòa trong niềm cảm xúc bồi hồi, hân hoan của mùa Vu lan đang về, sáng ngày 19/08/2012 (nhằm ngày 03/07 năm Nhâm Thìn) hàng ngàn Phật tử gần xa đã về tham dự tu một ngày tại chùa Hoằng Pháp.
 
Từ sáng sớm, khuôn viên chùa đã nhộn nhịp người qua lại. Nhiều Phật tử đã quen với việc tham dự tu định kỳ hàng tháng tại chùa nhưng cũng có nhiều người còn bỡ ngỡ vì lần đầu tiên tham gia ngày tu. Sau khi dùng điểm tâm sáng, các Phật tử nhanh chóng vân tập về các khu vực giảng đường theo sự sắp xếp của của Ban tổ chức.

Khoảng 8h sáng, trong không khí trang nghiêm, thành kính, Thượng tọa Trụ trì Thích Chân Tính đã bắt đầu thời pháp thoại với chủ đề Hai đời vui. Như trong kinh Phật có dạy, người trí không chỉ lo sự nghiệp đời này mà còn cả ở đời sau. Hai đời vui mang ý nghĩa: người Phật tử cần sống, tu tập và thực hành lời Phật dạy để có được hạnh phúc an lạc trong hiện tại và tương lai.
 
Trong kinh Tăng Chi Bộ 3, đức Phật dạy: "Bốn pháp đưa đến hạnh phúc, an lạc ở hiện tại đầy: đủ tháo vát, đầy đủ phòng hộ, làm bạn với thiện, sống thăng bằng điều hòa; và 4 pháp đưa đến hạnh phúc, an lạc tương lai: đầy đủ tín, đầy đủ giới đức, đầy đủ bố thí, đầy đủ trí huệ". Qua những trích dẫn lời Phật dạy trong các bộ kinh, Thầy phân tích về những phương pháp thực hành có thể đưa đến hạnh phúc an lạc đời này và đời sau. Trong đó, Thầy nhấn mạnh “Người Phật tử phải có đầy đủ trí tuệ để thấy rõ, thấy đúng bản chất của các pháp là duyên sinh, vô thường, khổ, không, vô ngã, thấy rõ được pháp Tứ đế: khổ, tập, diệt, đạo – để từ đó tu tập giải thoát mọi khổ đau”. Kết thúc thời pháp, đại chúng đều rất mực hoan hỷ bước vào thời khóa công phu niệm Phật.
 
Cuối ngày tu mỗi Phật tử được Ban tổ chức gửi tặng một phần quà pháp bảo là 1 bộ DVD Diệu Âm Hoằng Pháp 3.
 
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận: