Chuyến đi cứu trợ ngày 09/12/2012

 

 

 

 

       Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

   Đúng 10 giờ đêm ngày 08/12/2012 (nhằm ngày 25/10 năm Nhâm Thìn) trên con đường ban vui và cứu khổ, đoàn từ thiện Bình Dương kết hợp với một số phật tử TP Hồ Chí Minh tổ chúc được 7 xe ( khoảng 300 phật tử ) do PT Tịnh Long làm trưởng đoàn đã đến 05 Chùa Nghèo và các trung tâm nuôi dưỡng các em mồ côi , cơ nhỡ.

     Trong chuyến từ thiện lần này, có sự trợ duyên của ĐĐ Thích Hạnh Hòa (TP HCM),Sư Cô Thích Nữ Từ Bi ( Chùa Thiên Phước – Bình Dương).

     Điểm đầu tiên mà đoàn đến là Tịnh Xá Ngọc Linh- Thị Trấn Lạc Tánh- Huyện Tánh Linh - Bình Thuận. Vào đến chùa vào lúc 5 giờ sáng , trước tiên đoàn đảnh lễ chư Tăng và cúng dường tam bảo. Ngoài tịnh vật cúng dường tam bảo , đoàn đã kêu gọi mọi người đóng góp, thật vui mừng thay, số tiền mà đoàn đã quyên góp được là 170 triệu đồng. Đây là ngôi chùa nghèo xuống cấp, sư trụ trì ở đây đã phát tâm thư kêu gọi rất nhiều nơi và lễ khởi công đặt đá cách đây hơn ba năm nhưng sư  ở đây chỉ mới xây dựng phần móng , đổ một số cột, tâm nguyện cuối đời của sư là : trước khi về với cõi phật phải xây được ngôi chánh điện ( sư năm nay 78 tuổi) . Tâm nguyện này rất cần  nhiều những tấm lòng từ tâm của quý ân nhân trong và ngoài nước giúp đỡ :

nl00

       Ngôi chánh điện hiện tại của chùa

nl0

Thượng Tọa T.Minh Nhẫn đang nhận tịnh tài cúng dường của đoàn từ thiện

nl001

Tịnh vật cho bà con nghèo

nl02

Sư năm nay đã 78 tuổi nhưng tâm nguyện cuối đời của mình là xây ngôi chánh điện .

nl1


nl2

Mặc dù đã khởi công hơn 3 năm nhưng đến hôm nay chùa mới hoàn thành xong phần móng và đổ một số cột .

nl3 nl6

nl7

nl8

nl9

nl10

Dù ở tận Úc Châu nhưng phật tử Hoa Trí và PT Liên Hương đã phát tâm cúng dường 20 triệu đồng .

nl12

nl42

Tiếp đến đoàn đến chùa Phước Thiện (địa chỉ : 310 Nguyễn Huệ - Thị Trấn Tân Minh- Huyện Hàm Tân - Bình Thuận) cúng dường tam bảo và tặng 150 phần quà cho bà con nghèo và đồng bào dân tộc . Mỗi phần quà bao gồm : 01 thùng mì gói; 10 kg gạo , muối , nước tương, quần áo củ cùng một số vật phẩm khác. Đây là một ngôi chùa nghèo nằm trên mảnh đất Bình Thuận , bà con nơi đây rất nghèo khổ, do đất đai khô cằn, trồng nông nghiệp không có năng suất .Các đoàn từ thiện về đây cứu trợ tịnh tài tịnh vật , mặc dù chùa còn khó khăn thiếu thốn đủ thứ nhưng Sư Cô Như Hạnh ở đây bao giờ cũng trích lại một phần quà phân phát cho bà con. Ở nơi đây sư còn cưu mang hơn 30 em đủ mọi lứa tuổi bị bỏ rơi , có em mới 2 tháng tuổi. Tâm sự với đoàn mà nước mắt sư không cầm được, mong nhiều nhiều lắm những tấm lòng từ tâm , chia sẽ của mọi người :

   pt0

pt1

pt14

pt15

pt18

Các phần quà được gói cẩn thận trao tận tay cho bà con.

pt19

pt20

pt22

pt23

pt26

Có những em bé chỉ vài tuần tuổi bỏ trước cổng chùa sư cô đã mang vào nuôi.

pt28

pt31

pt33

pt34

pt38

Điểm thứ ba mà đoàn chúng tôi đến là Trung Tâm Nhân Đạo Nuôi Dạy Trẻ Mồ Côi Khuyết Tật Thiện Tâm ( Tân Minh – Hàm Tân – Bình Thuận) , do ĐĐ Thích Lệ Tâm trụ trì. Mặt dù thầy rất nhiều việc phật sự nhưng thầy cưu mang hơn 40 em đủ mọi thành phần , lứa tuổi . Nhưng cực nhất là những khi trái gió trở trời các em đau bệnh ,có những em mới 2 tuần tuổi cũng bị bỏ rơi :

 tt0

tt2


tt4


tt8

tt9

tt10

tt11

tt12

tt13

tt14

tt15

tt17

tt18

tt19 

     Kế đến đoàn đến Chùa Hưng Pháp ( Chùa Hoằng pháp 2) do thầy Thích Chân Tính Sáng Lập và hiện nay là thầy Thích Tâm An đệ tử Thầy Chân Tính Trụ Trì. Ngôi chùa này hàng tháng thầy trụ trì nơi đây tổ chức khóa tu một ngày, số phật tử về dự khá đông , khi hè về thầy trụ trì đứng ra tổ chức khóa tu mùa hè và mở các lớp học hè miễn phí cho con em dân tộc, bà con nghèo. Hiện nay chùa đang kêu gọi quý phật tử trong và ngoài nước mở lòng từ tâm để Chùa xây dựng trung tâm tu học có sức chứa trên 40.000 phật tử , đức phật có dạy trong các bố thí thì pháp thí là bậc nhất , vì vậy để trung tâm sớm được hoàn thành , đoàn cũng xin nguyện thập phương tam bảo gia hộ cho thầy sớm được đại nguyện và ngưỡng mong quý phật tử gần xa trong nước cũng như ngoài nước, kẻ viên đá, người viên gạch để trung tâm sớm được hoàn thành để bà con phật tử có chổ tu học .

hp1

hp2

Tương lai khu đất này sẽ là trung tâm tu học có sức chứa trên 40 ngàn người .

hp3hp4

Tịnh tài và tịnh vật cúng dường tam bảo

hp5


hp6

hp7

hp9

Quý thầy tại bổn tự có thời pháp ngắn nhằm sách tấn các phật tử.

hp11

hp 12

hp 13

hp14

hp37

Bản vẽ chùa Hưng Pháp trong tương lai

hp38    

   Điểm cuối cùng trong chuyến đi này là Chùa Giác Quang ( Ấp Đông Minh- Xã Lang Minh- Xuân Lộc- Đồng Nai) . Đây cũng là một ngôi chùa rất nghèo nằm ở vùng sâu, đường vào chùa rất khó khăn , sư cô ở đây cùng với chính quyền vận động bà con ,phật tử để làm con đường vào chùa nhưng bà con ở đây đa số là nghèo , cái ăn cái mặc còn không có lấy đâu ra tiền để đóng làm đường, nên sư cô ở đây cũng viết tâm thư kêu gọi quý bà con phật tử gần xa giúp đỡ cho chùa với :


q1

q1

q4

q5

q6

Bữa ăn đạm bạc nhưng thắm tình đạo vị mà quý sư cô dành cho phái đoàn ( Bún riêu)

q10

Dù vượt qua hàng trăm Km , thời gian một ngày một đêm, tuy rất mệt nhưng trên gương mặt các bà con luôn nở nụ cười hoan hỷ vì mình đã góp một chút gì đó cho cuộc sống đầy khổ đau này .

q11

q13

q14

q7

Do chùa nằm ở vùng sâu ,con đường dẫn vào chùa mùa mưa đến thì lầy lội, mùa nắng thì bụi bay mù mịt đường vào chùa rất khó khăn , quý sư cô ở đây viết thư kêu gọi khắp nơi mong bà con kẻ công người của giúp các sư làm con đường mới vào chùa và cũng để cho bà con nơi đây sinh hoạt và đến chùa tu học.Để biết rõ hơn về chuyến đi xin mời quý vị xem phim ký sự có tựa đề : Thương về miền trung , bên phần Video trên trang Web.

                                                                         Tịnh Tuấn