Thư Kêu Gọi (Từ Thiện Làng Mù Tại Sóc Trăng ngày 18/11/2012)

               Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

       Tiếp tục trên con đường đồng cảm và chia sẽ . Đoàn từ thiện Bình Dương xin thông báo đến quý ân nhân, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng các phật tử gần xa kính mến .

        Ngày 18-11-2012 ( nhằm ngày 5/10 Nhâm Thìn ) đoàn từ thiện chúng tôi sẽ tổ chức đi cứu trợ Làng Mù Vĩnh Châu ở Sóc Trăng .

lm0

               Những cánh đồng hành tươi tốt ở Vĩnh Châu

Vĩnh Châu là một huyện của tỉnh Sóc Trăng, nơi “nổi tiếng” có số người dân bị mù đông nhất tỉnh làm nghề trồng hành, nguồn cung cấp hành tím của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Nằm không xa những thành phố giàu có văn minh, Vĩnh Châu một huyện nhỏ đa phần là Dân Tộc Khmer với những con người bình dị, đời sống còn khá chật vật bấp bênh cộng thêm căn bệnh mù đã làm cho đời sống của họ như chìm thêm vào nghèo khó, tuyệt vọng. Theo báo cáo ban đầu của Sở Y tế Sóc Trăng, hiện tượng mù ở Vĩnh Châu có các nguyên nhân như: mù do đục thủy tinh thể, mù do bệnh nổ mắt, viêm loét giác mạc, bệnh quặm mi, bệnh teo nhãn cầu, bị võng mạc dịch kính, và một số bệnh lý khác... Trong đó nhiều người khi mới bị bệnh đã không điều trị kịp thời, lâu ngày không chữa trị hoặc tự ý trị bằng lá cây đắp lên mắt, trị không đúng bệnh dẫn đến mù nặng thêm. Cũng theo kết luận từ Sở Y tế, có đến 98,7% người dân bị mù thường xuyên sử dụng nguồn nước chưa được xử lý trong sinh hoạt hàng ngày. Số lượng người mù 2 mắt khoảng 230 người, một mắt khoảng 500 người, bị tật khoảng 50 người, bị liệt khoảng 60 người…trong đó có gia đình toàn bộ đều bị mù, thậm chí những đứa trẻ mới sinh ra đã không nhìn thấy được mặt của Cha Mẹ. Những gia đình, những con người đang ngày đêm gánh chịu sự khắc nghiệt của số phận, có lẽ trong quá khứ họ đã lỡ tạo một nghiệp nhân xấu để rồi hiện tại phải gánh chịu những cay đắng của cuộc đời. Dù thế nào đi chăng nữa trong họ vẫn luôn khát khao về một cuộc sống ấm no, hạnh phúc mong manh. Có những lúc người ta phải đối diện với sự thật phũ phàng của cuộc sống mà nhiều khi không nghĩ đến. Số phận đẩy đưa họ trở thành những con người phải mang trên mình một nỗi đau, sự tuyệt vọng thậm chí là cuộc đấu tranh sinh tồn kiếp con người. Hành tím cho họ cuộc sống ấm no nhưng cũng hành tím đã lấy đi đôi mắt của họ . Nhiều gia đình mù cả 3-4 người nhưng toàn là lao động chính, khi mù họ không làm gì được ,cái thì đói cái thì bệnh dẫn đến nợ nần chồng chất thật là đau khổ và tội nghiệp . Ông bà ta có câu :

Bầu ơi thương lấy bí cùng

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn

Hay : Lá lành đùm lá rách , lá rách đùm lá nát…

m2m3

Tương lai các em nhỏ này về đau khi hai mắt đã bị mù...

Chúng tôi tha thiết mong cầu sự chung tay góp sức của mọi người , dù nhỏ chỉ gói mì tôm, kg gạo… Lớn hơn có thể là tịnh tài tịnh vật, kẻ công người của … chúng tôi hy vọng rằng “Một cây làm chẳng nên non, Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.Vì vậy để chuyến đi được thành công tốt đẹp Tịnh Long thay mặt đoàn từ thiện thiết tha kêu gọi mọi người cùng chung tay góp sức để chuyến đi thành công viên mãn.

lm1

   Người phụ nữ này hạnh phúc vì hành được mùa

lm2

        Bà con đang chờ đoàn từ thiện phát quà

lm3

                        Thật tội cho các mẹ già

lm4

lm5

lm6

             Cả gia đình này đều bị mù

lm7

lm9

lm10

      Rồi cuộc sống sau này của họ sẽ ra sao ...

lm11

Hành đã cho họ cuộc sống nhưng hành cũng lấy đi của họ đôi mắt

         Dự định chuyến đi gồm 200 phần quà, mỗi phần quà bao gồm : Gạo (10 kg);mì tôm (1 thùng), nước tương, dầu ăn, muối , đường, mền.

       Ngay từ bây giờ quý ân nhân ,các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng các phật tử gần xa nếu ủng hộ tịnh vật , tịnh tài xin hệ các số điện thoại sau : Tịnh Long :0937469174;Chú Đặng :01685459718;Dì Tám : 0917539989; Cô Ngọc : 0937836725; Cô Liểu : 01223734036

Lịch trình chuyếnđi như sau :

Tiền xe : 220.000 đồng/ người (hổ trợ ăn uống)

Giờ khởi hành : 22 giờ đêm thứ bảy ngày 17/11/2012 đi về ngày CN 18/11/2012 .

Trên đường đi đoàn có đi qua hai chiếc cầu : cầu Cần Thơ ( Lớn nhất Đông Nam Á) và Cấu Mỹ Thuận ( Cầu dây văng đẹp có đầu tiên tại Việt Nam)

 

cau can tho cau day văng lon nhat dna   caumythuan VinhLong

         Cầu Cần Thơ                            Cầu Mỹ Thuận

Sau khi đoàn rời Sóc Trăng đoàn sẽ ghé khu du lịch Phật Bà Nam Hải (Phường Nhà Mát- TP Bạc Liêu và ghé thăm nhà công tử Bạc Liêu) :

bo tat nam hai

                   Phật Bà Nam Hải

nha cong tu bac liêu

               Nhà Công Tử Bạc Liêu

Sau chuyến đi đoàn sẽ quay phim chụp hình đưa lên trang Web cũng như tặng đĩa trong chuyến đi cho quý vị .

                                                           Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát

                                                                                              Phật tử Tịnh Long