Từ thiện trong tháng 8 và 9 năm 2014

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Kính thưa quý ân nhân trong và ngoài nước Việt kính mến.

Đoàn xin thông báo công việc từ thiện trong tháng 8 và tháng 9 như sau :

-          Cho 04 căn nhà tình thương tại Tỉnh Đồng Nai.

-          Ra sáu phim ký sự : Cánh cửa mở rộng;Ân oán nợ đời;Trở về từ cõi chết;Nghiệp chướng của một gia đình;Địa ngục trần gian ; Sao em bỏ ra đi .

-          Tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhân mùa trung thu ( tại Bình Dương).

-          Đưa đoàn ra Hà Nội dự vinh danh danh nhân ba miền, sau đó đoàn đến các Tỉnh như : Ninh Bình, Quảng Trị , Huế,Quãng Ninh… để làm một số phim ký sự để cứu giúp cho bà con,trong lần đi này đoàn cũng ghé đến quê hương Tịnh Long (Quảng Trị ) để cúng dường tam bảo, sau đó tài trợ cho hội người cao tuổi , người già, trẻ em (viết, sách vở)chi phí hàng chục triệu đồng .

-          Đoàn đến Tây Ninh thăm lại cô Kim Hồng ( trong phim hồn ma giữa trần thế ), được sự cứu giúp của mọi người nay cô đã hồi phục và trở lại cuộc sống bình thường.

Thay mặt đoàn từ thiện xã hội Bình Dương và những mãnh đời bất hạnh, chúng con xin tri ân đến các phật tử và quý ân nhân các nước như : Nước Úc, Canada, Mỹ,Hà Lan,Đài Loan,Anh Quốc,Đan Mạch, Pháp… và các phật tử trong nước ,số tịnh tài mà quý vị gửi về cho chúng tôi, cho những ai và làm những gì chúng tôi sẽ nói cụ thể, chi tiết trong các phim ký sự mong quý ân nhân xem phim mà hoan hỷ cho.

         Qua đây đoàn từ thiện xã hội Tỉnh Bình Dương kính chúc quý ân nhân trong và ngoài nước Việt nhiều sức khỏe, xin cảm niệm và tri ân mọi người rất nhiều .Sau đây là một số hình ảnh mà đoàn đã làm trong thời gian vừa qua (tháng 8 và tháng 9 năm 2014):

h1

Đoàn đến thăm anh Trung (trong ký sự : Vạn lý độc hành) và tặng anh một số tiền, bệnh của anh đang trở nặng, hiện nay không bán vé số được mà chỉ nằm một chổ .

h2

Thăm một gia đình : Tận cùng của nỗi đau

h3

Về lại Bình Dương thăm hai bà lão bán vé số.

h4

Được sự trợ duyên của các phật tử chùa Ưu Đàm (Hoa kỳ) đã cúng dường cho sư cô hiện đang bị bệnh nan y .

h5

h6

h7

Đến Bình Nhâm- Bình Dương thăm lại anh Én ,bệnh cũng rất nặng nhưng không có tiền chữa trị.

h8

Cho tiền cho hai mẹ con chị bán vé số để đi bệnh viện gấp , chữa trị đôi chân cho em.

h9

Đoàn đến Quận Tân Phú (HCM) làm ký sự cho anh Châu, hoàn cảnh anh cũng bi đát,bị đủ chứng bệnh nan y, ba con thì còn nhỏ dại, vợ nghe anh bệnh đã bỏ đi, anh thì ngồi một chổ,cuộc sống, tương lai của gia đình anh phụ thuộc vào lòng hảo tâm, giúp đỡ của tất cả mọi người.

h10

Còn đây là nhân vật cũng hết sức đặc biệt đó là anh Dương Hùng (PD Tịnh Tín), trước đây cũng là đàn em trong băng cướp khét tiếng của Tịnh long. Nhưng may thay được Tịnh Long dìu dắt, dẩn anh vào đạo , quy y tam bảo (PPNM kỳ 16 tại chùa Hoằng Pháp) đến nay đã gần 10 năm anh cũng làm từ thiện, tạo một cơ sở mộc khá lớn tại Hoc Môn và nhận các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn về đây tạo công ăn việc làm, chỉ chuyên điêu khắc tượng phật bằng gổ, mặt dù anh học rất thấp, ta thấy được phật pháp rất nhiệm màu như chính con người của anh.

h11

h12

h13

Đoàn đến Đồng Nai làm lễ trao nhà tình thương :

h14

h15

h16

h17

h18

h19

h20

Làm ký sự cho gia đình nghèo tại Đồng Nai (Chị Hương nhà nghèo có 4 con )

h22

h23

h24

h25

h26

h27

h28

h29

Nhóm từ thiện Ngọc Tuyền tài trợ 1500 đô để ga đình anh Xuân ( Đồng Nai ) làm lại căn nhà.

h30

h31

Trong mùa vu lan báo hiếu, đoàn lên Bình Phước đến chùa cúng dường tam bảo,đến các trung tâm nhân đạo để chung tay góp sức với ban giám đốc các trung tâm để đem lại chút hương vị ngọt cuộc đời.

h33

h32

h34

h35

h36

h37


h39

h40

h41

h42

Thật là mầu nhiệm,chị Kim Hồng (trong phim ký sự : Hồn ma giữa trần thế) sức khỏe chị đã hồi phục được rất nhiều , chị đã đi lại được,niềm vui đã đến với chồng và ba con của chị.

h43

h44

h45

Đoàn đến BRVT làm ký sự cho em Sơn, em bị tai nạn giao thông nhưng nhà nghèo, không có tiền chữa trị, em nằm một chổ gần 6 năm nay, người lở loét khắp nơi.

h46

h47

h48

h49h51h52

h53

h54

h55

h56

Cũng trong thời gian này đoàn đế Tịnh Xá Ngọc Tuyền (Đồng Nai) để kêu gọi làm ký sự giúp đỡ cho sư cô ở đây, do sư tuổi cao mà số lượng các em nhỏ ngày một tăng (khoảng 100 em và các cụ già).

 

h62

Đến Bình Phước thăm các phạm nhân điều trị nơi đây và đoàn sẽ quay lại nơi đây trong thời gian sớm nhất.

h60

h57

h58

h63

Đoàn cùng chung tay góp sức với BGĐ trung tâm để cho cuộc sống mọi người ngày càng một tốt đẹp hơn.

h61

BBT Website